คามาร์ด้า ดาวยิงเอซี มิลาน แข้งอายุน้อยสุดเล่นกัลโช่ เซเรีย อา

ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า ศูนย์หน้าเอซี มิลาน สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า ดาวรุ่งจากเอซี มิลาน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังเกมเปิดซานซิโร่ ชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0 ด้วยวัยเพียง 15 ปี 8 เดือน 15 วัน ทำลายสถิติของวิสดอม อามีย์ จากโบโลญญ่า ที่เคยลงสนามขณะอายุ 15 ปี 274 วัน ในปี 2021

ส่วน อีธาน นวาเนรี ครองสถิติพรีเมียร์ลีก ลงสนามเล่นให้ อาร์เซนอล กับ เบรนท์ฟอร์ด ในเดือนกันยายน 2022 ด้วยอายุ 15 ปี 181 วันคำพูดจาก สล็อต777

คามาร์ด้า ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ เมื่อ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ติดโทษแบน และ โนอาห์ โอคาฟอร์ ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าตัวเพิ่งเปิดตัวในศึกยูฟ่า ยูธ ลีก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยยิงได้ 2 ประตู เกมเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นจาก 8 คน ที่ได้ลงประเดิมสนามในลีกสูงสุดของอิตาลีก่อนวันเกิดครบรอบ 16 ปี (ด้วยวัย 15 ปี 195 วัน)

มีการวิเคราะห์ว่าในไม่ช้า ดาวยิงวัย 15 ปี จะสร้างประวัติศาสตร์มากขึ้นด้วยการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูได้ในทัวร์นาเมนต์หลักของรุ่น U19 ทั้ง 3 รายการ

ขณะที่ สเตฟาโน ปิโอลี่ ผู้จัดการทีมเอซี มิลาน มีความเชื่อมั่นในตัวกองหน้าดาวรุ่งรายนี้อย่างชัดเจน ว่ากันว่ายิงได้เฉลี่ยประมาณ 5.5 ประตูต่อเกมในระดับเยาวชน

คามาร์ด้า ดาวยิงเอซี มิลาน แข้งอายุน้อยสุดเล่นกัลโช่ เซเรีย อา